Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Bột NIm ấn độ - thực phẩm của chúa ban cho chúng ta


bột lá neem ấn độ
(đọc là “Nim
”) với tên Việt Nam đúng là “Cây soan chịu hạn” vì thế nó sống ở miền nhiệt đới, phù hợp có khí hậu khô, nóng, chứ ko sống được ở miền lạnh. Lá của nó có vị đắng.  vì nó được cấy ghép răng Implant nhiều ở Ấn Độ, nên chi cũng còn với tên là “Cây Neem Ấn mức độ”.  Cây này được mệnh danh phải là “cây thần dược” vì như thế trị được rất nhiều bệnh tật, đặc biệt là đái tháo đường.  phần lớn mọi người mắc bệnh đái tháo đường đã có khả năng giữ được lượng đường Trong suốt hồng huyết cầu dài lâu nhờ uống trà lá cây này.  Kế đó phải là nó giúp trị các bệnh về da như mụn, trứng cá, lở loét, làn da nhăn, da khô, vẩy nến, đầu bị gàu,…  Rồi cả các bệnh khác như viêm gan, viêm dạ dầy, trị loét dạ dầy, loét ruột, táo bón, đau nhức… Quả ko hổ danh phải là“cây thần dược”!



Cây Neem này khiến cho chúng con nhớ đến “Cây Cải Tử Hoàn phát sinh” của chú Cuội. Sự ích lợi của cây này sự thật nhiều.  ấy đúng là chưa nhắc đến việc người ta còn sử dụng nó với mục đích pha chế thành thuốc trị… sâu rầy!

quý giá vị có thể sử dụng lá Neem khô để uống như trà, hoặc có khả năng dùng Dầu Neem, Cao Neem Nhằm thoa bên cạnh làn da.  Nếu ko chịu được vị đắng của trà Neem, bạn có thể dùng viên Neem dưới hình dáng “con nhộng”.  Lá Neem khô được xay nhuyễn , đóng thành viên,  dễ uống , dễ mang theo người hơn. Tuy vậy, xem ra vẫn còn phần lớn mọi người thích uống nước trà Neem hơn.  “Thuốc đắng giã tật” mà!

Còn tinh dầu Neem đúng là dược phẩm làm cho trong khoảng dầu dừa xịn và Lá Neem.  lúc ở nhiệt mức độ lạnh, Dầu Neem đông đặc. giả dụ muốn, có thể vừa sử dụng với mục đích uống vừa thoa ko kể làn da.  Cao Neem có thành phần tương đồng như tinh dầu Neem Tuy nhiên được trộn thêm khoáng chất Sáp Ong (Beeswax) vì thế đặc hơn.  khi trét lên làn da, nó bám lại lâu hơn đúng là Dầu, nhưng chỉ Nhằm bôi bên cạnh làn da, chứ ko được uống (vì như thế có sáp ong).

bột lá neem này có ích quá, chúng con chia ra mỗi người 1 ít test thử!  Thế phải là với các chị sử dụng Nhằm bôi lên làn da mặt như Lọ dưỡng làn da ban đêm, thấy làn da mềm hơn, mềm mịn hơn, các vết tàn nhang hoặc vết nám cũng nhạt đi.  sở hữu cháu bị mụn mặt, dùng thử, cũng thấy tránh mụn đi nhiều.  có anh còn dùng để thoa vào gan bàn chân vì khi đi làm cho, anh buộc phải đi vớ, đi giầy suốt ngày cho nên bàn chân bị tróc làn da, dầy cộm lên.  Sau 4. tháng dùng, làn da của anh không còn tróc nữa , cũng mỏng, mềm trở lại thường ngày.  Anh bảo: “Ôi trời!  Ai sử dụng 1, 2 tuần mà hết thì tôi chẳng biết vậy nào; chứ chân tôi thì nên sử dụng lâu, thế nhưng vì như thế trét ban đêm, trước lúc đi ngủ, vì thế cũng chẳng phiền hà gì!”  một chị khác có ngón tay bị chai lâu ngày, gây khó chịu, vì như thế cứ chai cứng rồi tróc, rồi lại chai, lại tróc...  Chị đã đi bác sĩ, được cho toa mua hết thuốc này đến thuốc kia với mục tiêu thoa, kể cả thuốc trụ phát sinh, nhưng chẳng ăn thua gì.  ko khiến cho gì hơn được, nên chị đành chịu Vậy nên.  khi biết về công dụng của Neem, chị đã dùng cao Neem với mục đích sứt ko kể làn da, dù trong lòng ko mấy tin tưởng.  Sau ba tuần, chị bắt đầu thấy da tay chị mềm dần, bớt tróc, bớt chai; và sau ba tháng, ngón tay chị đã trở lại bình thường!  với anh 1 bên mặt bị chứng ban đỏ (rash), khi nào cũng thấy làn da mặt căng và hot bừng.  Anh dùng thử cao Neem 1 tuần thì thấy làn da dẻ mát mẻ hơn, mịn hơn.  lúc Hồng Ân viết những hàng chữ này thì anh vẫn đang tiếp tục dùng.  Rồi với các người uống trà Neem với mục đích trị bệnh thấp khớp tế bào xương, đau khuỷu tay.  một cách triệt để vẫn đúng là “Trong suốt uống, ko kể bôi” để toàn cơ thể đều được chữa lành nhờ “cây thần dược” đặc trưng này.

Hồng Ân xin lượt sơ một vài những công dụng của NEEM như sau:

LÁ NEEM CHỮA tiểu đường

          Lá neem phải là mẫu dược thảo truyền thống dùng để chữa bệnh tiểu đường. Lá neem đã rất công hiệu Trong suốt việc phòng ngừa và chữa điều trị này. So sánh sở hữu những loại cây cỏ khác được sử dụng với mục đích trị bệnh đái đường, lá neem được xếp hạng tối ưu với năng lực thẳng tay nhất  (Chattopadhyay, 1999).

Uống 1 ly trà neem pha loãng, 2-ba lần thường xuyên sẽ giúp cho tránh đáng kể đòi hỏi phải insulin cho thân thể.  bên cạnh nó, lá neem còn được bầy bán có hình dáng viên bọc (con nhộng).  Trong suốt các thử nghiệm, neem đã được chứng minh là làm cho giảm lượng con đường hơn 50% sau 5.-6 tháng xử dụng , bắt buộc tiếp sử dụng để duy trì sự hiệu nghiệm.

trong 1 nghiên cứu về hiệu nghiệm của neem như một tác nhân chống virut, neem duờng như ảnh hưởng qua lại có bề mặt của tế bào Nhằm ức chế sự phát sinh sôi của virus ngăn ngừa bệnh.

        Theo y học Truyền Thống Ấn Độ, các bệnh về làn da do Dư thừa chất đường trong thân gây ra. thành phần dinh dưỡng đắng được sử dụng Nhằm trung hòa hiện tượng này. Neem đúng là chiếc dược thảo được mua để chữa những bệnh về làn da vì tính đắng của nó và đã được chứng minh phải là rất hữu hiệu trong việc điều trị bệnh vảy nến, mụn trứng cá, eczema, ngứa, gầu và thẹo. Neem đã được dùng Nhằm trị bệnh cho mọi chiếc bệnh về da cả nhiều ngàn năm , được xem là bằng hay hơn hẳn cây lô hội (aloe) trong những đặc tính chữa lành của nó.

1. da NHĂN-da KHÔ:   sau đó rửa mặt, thoa kem/Dầu neem ngày một vài lần cho tới khi da trở thành mịn màng tự nhiên.  Lọ hay lotion chứa tinh dầu neem có khả năng sử dụng với mục đích làm cho chậm quá trình lão hoá khiến cho làn da nhăn bằng mẹo phân phối khoáng chất bảo vệ da tự nhiên , giữ Độ ẩm cho da.

hai.  MỤN TRỨNG CÁ:  để dự phòng , chữa mụn trứng cá, trước hết rửa mặt sở hữu xà bông neem, kế đến sử dụng kem làm mặt nạ neem đắp mặt để làm dịu , săn da. đến cuối cùng bôi kem hay lotion neem Nhằm giữ mực độ ẩm , dưỡng làn da. Ăn 1g lá neem hàng ngày Nhằm trung hoà khoáng chất đường thặng dư Trong suốt thân thể và làm không nên dùng mụn

3.  GẦU:  Nhằm trị gầu, thoa kem neem vào làn da đầu trước khi tắm gội 1 lúc. Việc này sẽ làm cho gàu ko còn bám chặt vào làn da đầu , khiến cho mềm da. sử dụng xà bông gội đầu, thường sở hữu nước điều chế lá neem, sẽ khiến tuyệt gầu , diệt những tác nhân gây bệnh có thể tấn công làn da đầu. Tắm xong quẹt chỉ một chút Tuýp neem vào da đầu và lau khô với mục đích lấy đi những Lọ dư. Uống trà lá neem sau bữa ăn khá nhiều thành phần dinh dưỡng béo hoặc rất nhiều khoáng chất ngọt sẽ làm quân bình cho thân, nhờ đó có thể tránh được gầu lại rộ ra.

4..  NGỨA làn da ĐẦU:  Ngứa làn da đầu có xác xuất do rất nhiều nguyên cớ, trong khoảng dị ứng và gầu tới chấy trên đầu.  Gội đầu sở hữu xà bông neem, lau khô tóc rồi quẹt một tẹo lotion neem lên làn da đầu sẽ tránh những hiện tượng này.

5,.  LOÉT da:  Rửa vết thương có xà bông neem , bôi lotion neem. Đối với từng vết loét, trét chiết xuất neem hay đắp lá neem tươi giã nhuyễn tăng vết loét rồi băng lại, với mục đích qua đêm hoặc cho đến lúc lành hẳn. Thay băng và lá neem thường xuyên. Uống hai ly trà lá neem thường xuyên trong ba ngày trong giả dụ như nặng.

6,.  MỤN CÓC:  Nhằm chữa mụn cóc: - đắp trên mặt mụn cả lá neem. - nhỏ ướt băng tư nhân nước lá neem ép hay Tuýp neem rồi đặt lên mụn băng lại. Thay băng hàng ngày cho đến khi hết mụn.

7,.  PHÁT BAN - NỔI MỀ ĐAY (HIVES – URTICARIA):  bôi kem neem lên chỗ làn da bị mề đay. ví như ko thấy giảm nhẹ chóng vánh thì uống thêm trà lá neem 2 lần 24h.

8..  BỆNH VẢY NẾN:  Rửa làn da sở hữu xà bông neem với mục đích cái đi những da chết và tiệt trùng đúng là thao tác đầu trong quá trình điều trị bệnh vảy nến. để làm dịu làn da, bạn có xác xuất với mục đích 20 lá neem Trong suốt bồn tắm trước lúc xả nước nóng ngâm lá neem. Tắm xong, lau khô rồi bôi kem neem vào chỗ bị vảy nến. Uống thêm trà lá neem sẽ cho Cuối cùng nhanh hơn là chỉ thoa kem.

9. BỆNH BẠCH BIẾN:  thoa tinh dầu neem vào vùng làn da trắng và uống trà lá neem hoặc trà vỏ Cây Neem.

10,. CẢM LẠNH:  trong mùa lạnh uống trà lá neem loãng 1 hoặc hai lần 1 tuần Nhằm thúc đẩy hệ miễn dịch , giúp tăng chất kháng sinh. ví như bị cảm lạnh, uống trà lá neem ba lần 24 giờ , hít tương đối nước trong khoảng một lít nước nấu có 20 lá neem sẽ làm giảm những biểu hiện. Việc này cũng làm ngăn ngừa các nhiễm trùng vật dụng cấp do viêm mũi.

11.  BỆNH CÚM (INFLUENZA):  Uống trà lá neem một hoặc hai lần mỗi tuần suốt mùa lạnh hoặc mùa cảm cúm. nếu như bị cúm, uống trà lá neem thường xuyên sẽ giúp hạn chế những triệu chứng , nhanh khỏi hơn. đun nấu 20 lá neem trong 1 lít nước rồi hít tương đối nước này sẽ giúp cho hệ Thở , đường thông mũi  hạn chế nhiễm trùng đồ vật cấp xuất hiện ở cơ quan khác trong cơ thể.

12,.  VIÊM GAN rất VI A, cực kỳ VI B:  Uống trà lá neem có thể cung cấp sỉ các hạp chất khiến cho giảm lượng virus , kiểm soát gan.  Uống mỗi ngày 3 ly trà lá neem Trong suốt 2 tuần.

13.  NHIỄM TRÙNG con đường TIỂU:  Đối với ví như nhẹ, lấy 5. lá neem pha trà uống, 2 lần 24 tiếng Trong suốt 1 tuần. triệu chứng thường biến mất Trong suốt 2 hoặc 3 ngày, nhưng cứ tiếp chuyện uống trà lá neem cho hết tuần để tiểu trừ các nhiễm trùng còn sót lại cho dù ko còn triệu chứng nào bên ko kể nữa.

14.  RỐI loàn TIÊU HÓA (DIGESTIVE DISORDER): 

y học truyền thống Ấn mực độ thường dùng neem với mục đích trị bệnh các vết loét và  những  bệnh về dạ dày. Người Ấn mực độ thường sử dụng lá neem với mục đích làm thuyên giảm vô luận rối loàn nào của dạ dày. những nghiên cứu kỹ thuật đã quyết định chính xác sự công hiệu của neem và chiết xuất neem Trong suốt chữa trị cho bệnh dạ dày. Neem giúp cho hệ tiêu hóa khỏe thẳng tay bằng phương pháp giúp đỡ bao tử, hỗ trợ Trong suốt việc trừ khử độc tố , vi khuẩn độc hại.

15.  CHỨNG Ợ hot / KHÓ TIÊU (HEARTBURN / INDIGESTION):  lúc khởi đầu có biểu hiện khó tiêu, uống 1 ly trà lá neem mạnh tay có 5 lá neem cùng sở hữu ¼ muỗng caphê gừng và ¼ thìa coffie baking soda (sodium bicarbonat dùng trong nấu ăn , thuốc.

16.  LOÉT dạ dày, LOÉT RUỘT TÁ  (PEPTIC ULCERS, DUODENAL ULCERS):  Uống trà lá neem sẽ kiểm soát dạ dày và khiến cho giảm thiểu sự khó chịu. với mục tiêu chữa lành tổn thương và vết loét, cần tuân theo chương trình 30 ngày. Giữa những bữa ăn, uống 1 ly trà lá neem sở hữu 1 muỗng càphê loại sản phẩm phục vụ chứng khó tiêu với chứa bismuth (kim loại dễ vỡ có màu đỏ xám).

17.  VIÊM bao tử (GASTRITIS):  Uống trà lá neem hoặc nhai lá neem với mục đích kiểm soát bao tử , giảm thiểu những khó chịu.

18.  đi tả (DIARRHEA):  Uống một thìa cà phê nước thuần chất lá neem có tuyến đường ba lần 24 tiếng.

19.  TRĨ (HEMORRHOIDS):  Neem giúp cho ngừa bệnh trĩ bằng phương pháp giúp cho đi cầu dễ và không bị táo bón.

thí dụ đã bị trĩ, thoa kem neem hay tinh chất vỏ Cây Neem vào trĩ giúp cầm máu và giảm thiểu ngứa. Neem với hoạt tính kháng sinh, kháng viêm và không nên dùng đau nên chi rất phù hợp để khám bệnh trĩ. chỉ mất khoảng trĩ phát ra, uống trà lá neem hai lần 24 tiếng.

20.  TÁO BÓN:  Đối với táo bón, uống 2gram hay 3 gam Lá neem làm bột sở hữu 3-4, hạt tiêu đen ba lần 24 giờ vừa phải là thuốc nhuận tràng vừa làm bớt đau ruột.

21.  RỐI LOẠN THẦN KINH - SỰ CĂNG THẲNG (STRESS):  1 ly trà neem hot khiến cho căng thẳng được nhẹ nhõm đi bằng cách tránh các dấu hiệu của stress như tim đập nhanh, cao huyết áp và sự thay đôi khoáng chất tăng. Meem làm không nên dùng nhịp tim mau,giảm thiểu áp huyết, , khiến mềm mại những cơ bắp căng cứng.

22.  CHỨNG MẤT NGỦ (INSOMNIA):  một ly trà neem hot trước khi đi ngủ sẽ giúp thư giãn , dễ ngủ.

23.  ĐAU NHỨC (PAIN):  Uống một ly trà lá neem đậm (10, lá neem) hai lần thường xuyên lúc thấy đau khá nhiều sẽ được giảm nhẹ. các hiệp chất khác của neem cũng song song hoạt động Nhằm làm cho mạnh tay , chữa lành cho thân, nhờ đấy không tính giảm thiểu dấu hiệu đau, còn loại trừ được cả căn do gây đau, tức là chữa tận gốc.

24.  NHỨC ĐẦU (HEADACHE):  Ăn một hay hai lá neem hoặc uống trà lá neem Nhằm tránh cả 2 loại nhức đầu nhẹ nhõm hoặc nhức nửa đầu.

25.  ĐỘNG KINH (EPILEPSY):  Ăn một vài bột nem ấn độ các ngày trong tuần giúp chế ngự chứng co giật. Uống tinh chất lá neem hay trà lá neem ví như không với lá nguyên Nhằm ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét