Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Khởi công xây dựng khu nhà �� cho 4.000 công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong

Sáng nay (2/2), Tổng doanh nghiệp Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ động thổ khu nhà ở cho sắp 4.000 công nhân tại khu công nghiệp Yên Phong, thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Sáng nay, 2/2 - ngày khiến việc trước tiên của cả nước, công ty Đầu tư tăng trưởng Hạ tầng Viglacera (thuộc Tổng siêu thị Viglacera) đã tiến hành khởi công dự án xây dựng Khu nhà ở công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) nhằm giải quyết chỗ ăn ở, sinh hoạt cho khoảng 4.000 lao động ở đây.

Khu nhà ở công nhân và dịch vụ thuộc khu công nghiệp Yên Phong nằm trên địa bàn xã Đồng Tiến mang không gian hơn 20ha, trong đấy, siêu thị đã dành 9,8ha để xây dựng các khu chung cư từ 9-12 tầng. những căn hộ ở đây đều được bề ngoài khép kín, có dung tích dùng từ 25-50m2, đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt của một hộ gia đình. Chủ đầu tư cũng dành khoảng 7.000m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, nhà trẻ, bãi gửi xe; khoảng hơn 23.800m2 thể tích đất để xây dựng hệ thống giao thông và hơn 13.000m2 đất để trồng cây, xây dựng công viên, sân thể thao, vườn đi dạo...

Viglacera đã đặt ra chiến lược hát triển xanh cho dự án này, chính bởi thế, công ty đã chủ động đầu tư đồng bộ dự án về mặt hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch kiến trúc tiên tiến, cảnh quan đẹp mắt, hệ sinh thái thân thiện có môi trường.

Theo Viglacera, dự án ra đời sẽ góp phần giải quyết được chỗ ở và sinh hoạt cho khoảng 4.000 công nhân tại Yên Phong, từ đấy gián tiếp hỗ trợ mức giá và bổ sung nguồn nhân lực dồi dào cho những công ty sử dụng lao động trong khu công nghiệp. không những thế, khu nhà ở có vị trí thuận lợi, giúp rút ngắn thời gian di chuyển của công nhân tới nơi khiến cho việc, từ ấy giúp giảm lưu lượng giao thông trên đường và góp phần hạn chế tình trạng tắc đường trong giờ cao điểm.

Tại buổi lễ khởi cùng, ông Phạm Hồng Hà - bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao dự án xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp Yên Phong. Ông cho biết, đây là một dự án thiết thực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, điều ấy cũng cho thấy tinh thần trách nhiệm của Viglacera đối sở hữu công tác an sinh xã hội.

Được biết, khu công nghiệp Yên Phong mang tiện tích trên 658ha, được xây dựng từ năm 2005 và lôi kéo đa dạng nhà hàng, tập đoàn to như Orion, Samsung, Flexcom, Dawo vina, Hansol, Dongsin... đầu tư vào. Huyện Yên Phong ngày nay đã thu hút đầu tư được sắp 8 tỷ USD, trong đó mang 7,2 tỷ tới từ nguồn vốn FDI. có thể nhắc rằng, khu công nghiệp Yên Phong là một trong những khu có hiệu quả sử dụng đất so mang tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, góp phần làm nâng cao giá trị xuất khẩu của tỉnh Bắc Ninh.

(Theo Vietnamplus)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét